Lượt xem: 476

Mỹ Tú đầu tư các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp

Trong những năm qua, huyện Mỹ Tú đã quan tâm đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi mang lại những hiệu quả thiết thực, đáp ứng nhu cầu nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp ở địa phương.

 


Thực hiện công trình thủy lợi ở xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú. Ảnh Đoan Trang

 

    Cũng như nhiều địa phương khác ở huyện Mỹ Tú, tuyến kênh Cô Thiện ở ấp Phước Trường A thuộc xã Mỹ Phước cũng được nạo vét bằng cơ giới, với chiều dài hơn 4.200m, khối lượng trên 38.000 m3, góp phần chủ động trong việc trữ nước ngọt và ngăn mặn, đảm bảo cung cấp đủ nước cho bà con trong sản xuất nông nghiệp.

Ông Khổng Thái Nguyên - ấp Phước Trường A, xã Mỹ Phước cho biết: "Toàn bộ cánh đồng ở ấp Phước Trường A này đều phụ thuộc nguồn nước tưới tiêu của con kênh này. Bây giờ được thực hiện nạo vét bà con ở đây ai cũng phấn khởi hết, vì kênh được đào sâu, trữ nước nhiều phục vụ sản xuất nông nghiệp của nông dân".

Theo kế hoạch hàng năm, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn, kiểm tra rà soát danh mục công trình thủy lợi, giao thông nông thôn, từ đó lập kế hoạch thủy lợi, giao thông nông thôn của địa phương mình. Nhằm đảm bảo nguồn nước tưới tiêu, phục vụ sản xuất nông nghiệp và nhu cầu đi lại, đảm bảo an toàn giao thông nông thôn trên địa bàn xã, thị trấn trong huyện.

Ông Nguyễn Văn Sanh ở ấp Phước Trường A, xã Mỹ Phước chia sẻ: "Tôi thấy công trình nạo vét thực hiện nhanh, lại đảm bảo chất lượng, đáp ứng được mong mỏi của nông dân. Công trình thủy lợi rất thiết thực, góp phần phòng chống hạn, mặn, còn đường giao thông nông thôn thì được thông thoáng, rộng rãi cho bà con, học sinh đi lại dễ dàng hơn".

Ðể đảm bảo chủ động nước tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỹ Tú đã rà soát, đánh giá thực trạng nguồn nước trên các kênh, mương để kịp thời tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân huyện để triển khai các công trình thủy lợi tạo nguồn và vận động nhân dân thực hiện công tác thủy lợi nội đồng. Trong năm 2021, huyện triển khai thực hiện 27 hạng mục, hiện các công trình đã hoàn thành được hơn 70% và đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Đồng chí Võ Minh Quân - Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỹ Tú cho biết: "Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tập trung vào các công trình thủy lợi khép kín tiểu vùng, gắn với đó là đầu tư trạm bơm điện để đáp ứng việc tưới tiêu trong điều kiện biến đổi khí hậu như hiện nay. Mặt khác, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỹ Tú tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện thực hiện quy hoạch cũng như đầu tư thủy lợi giai đoạn 2021-2025 để có sự tập trung đầu tư nguồn lực thời gian tới; đặc biệt là việc khép kín vùng và tiểu vùng trong sản xuất nông nghiệp".

Các công trình thủy lợi đảm bảo phục vụ tưới tiêu sản xuất nông nghiệp và cấp nước sinh hoạt trong nông thôn. Cải tạo nâng chất đất sản xuất nông nghiệp và đưa diện tích thủy lợi cơ sở phục vụ sản xuất trên 35.000 ha. Riêng các công trình thủy lợi thực hiện từ vốn dân, góp phần thực hiện công tác xã hội hóa đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn và phục vụ sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Đoan Trang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 8297
  • Trong tuần: 79,004
  • Tất cả: 11,802,324